Chẩn đoán tràn dịch khớp gối như thế nào ?

Tác nhân gây ra tràn dịch khớp gối do nguyên nhân vật lý thường là do tai nạn lao động, sinh hoạt, chấn thương khi chơi thể thao, luyện tập quá sức, thừa cân béo phì gây ra sức nặng làm tăng áp lực đè nén dẫn đến tổn thương khớp.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tràn dịch khớp gối, tuy nhiên có thể chia thành 2 nguyên nhân chính: nguyên nhân vật lý và nguyên nhân bệnh lý.

Nguyên nhân vật lý

 Những chấn thương thường gặp do nguyên nhân này đó là: gãy xương, rách sụn chêm khớp gối, đứt dây chằng khớp gối, chấn thương sụn khớp,…

Nguyên nhân bệnh lý

Các bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, viêm bao hoạt dịch, thoái hóa khớp,… tại vị trí khớp gối cũng là nguyên nhân dẫn đến tràn dịch khớp gối.

Các phương pháp chẩn đoán tràn dịch khớp gối

Để biết được tình trạng tràn dịch khớp gối xảy ra do nguyên nhân nào cần phải có các xét nghiệm lâm sàng như:



Ảnh chụp X – quang

Đây là cách để xác định tình trạng tổn thương tại khớp gối. Phương pháp này giúp phân biệt với các tình trạng như: gãy xương, trật khớp, u xương và thoái hóa khớp.

Chụp cộng hưởng từ

Là cách để phát hiện các tổn thương về xương cũng như tổn thương phần mềm của khớp.

Xét nghiệm dịch khớp

Hút dịch khớp giúp biết được trong dịch khớp có máu hay không, có dấu hiệu của bệnh gout hay hay có các vi khuẩn có khả năng gây lây nhiễm hay không.

Xét nghiệm máu


Đây là xét nghiệm giúp nắm được mức độ nhiễm khuẩn, tình trạng nhiễm khuẩn, phương pháp này cũng giúp biết đươc các bệnh như viêm khớp dạng thấp, bệnh gout,…

Share on Google Plus

About Giảm đau xương khớp

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 Comments:

Đăng nhận xét