Tìm hiểu thói quen gây hại cho xương khớp

Thuốc lá làm giảm việc hấp thu canxi, ảnh hưởng đến xương, làm giảm mật độ xương, trong đó có cột sống và làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp và các hội chứng thoái hóa cột sống.

Nếu sử dụng kháng sinh quá nhiều,có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp thiếu niên. Kết luận này đã được công bố trên tạp chí về nhi khoa (Pediatrics). Ngoài ra nó còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn trong đó có các bệnh về mắt sau này.

Đi nhiều giày cao gót khiến người bệnh bị đau đầu gối, do tăng áp lực lên đầu gối, phân phối trọng lượng cơ thể không đều ở bàn chân dễ dẫn đến mắc các chứng viêm xương khớp sớm hơn. Theo các chuyên gia, một người bình thường chỉ nên đi giày cao gót cao tối đa 1 inch (2,54cm) và chỉ nên đi giày trong thời gian ngắn.

Tìm hiểu thói quen gây hại cho xương khớp
Tìm hiểu thói quen gây hại cho xương khớp

Chế độ ăn kiêng giảm cân thường ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ xương khớp. Vì việc ăn uống kiêng khem sẽ làm cơ thể bị mất nước. Trong khi đó, nếu hàm lượng nước trong cơ thể bạn giảm 10%, bạn sẽ bị chứng viêm khớp hoặc đau lưng vì thế khi áp dụng chế độ ăn kiêng cần đảm bảo bù đủ nước cho cơ thể. Phòng khám vật lý trị liệu PCC Võ Văn Tần http://coxuongkhoppcc.com/phong-kham-vat-ly-tri-lieu-tai-tp-hcm.html

Hải sản có chứa thủy ngân có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Mặc dù cá hồi và cá ngừ được cho là có chứa nồng độ thủy ngân thấp hơn tuy nhiên ăn quá nhiều và trong một thời gian dài liên tục sẽ ảnh hưởng tới khớp, xương.

Ngoài ra còn có nhiều thói quen xấu gây hại cho xương khớp như: đi giày cao gót thường xuyên, ngồi làm việc không đúng tư thế, đeo túi lệch một bên… mà bạn cần thay đổi ngay nếu không muốn đẩy nhanh quá trình lão hóa xương.

►Xem thêm: Viêm cơ
Share on Google Plus

About Giảm đau xương khớp

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 Comments:

Đăng nhận xét